
Múlaborg er að vinna að því að verða skóli á grænni grein. Til þess að fá grænfánann þurfum við að uppfylla sjö skref. Ég læt hér fylgja skrefin sjö og hvar við erum stödd í að vinna eftir þeim.
1. Umhverfisnefnd. Umhverfisnefnd starfar við skólann og skipuleggur og stýrir verkefninu. Í nefndinni sitja
fulltrúar nemenda, kennara, ræstingafólks, umsjónarfólks, foreldra og stjórnenda skólans. Nefndin á að
starfa samkvæmt lýðræðislegum leikreglum og nemendur eiga að hafa þar mikið vægi. Mikilvægt er að
nefndin haldi reglulega fundi, þar séu skráðar fundargerðir og séð til þess að nemendum sé leiðbeint um
hlutverk sitt sem fulltrúar samnemenda sinna við stjórnun skólans hvað umhverfisstefnu varðar. Þannig
gegnir umhverfisnefndin mikilvægu hlutverki í kennslu í lýðræðislegum vinnubrögðum og lífsleikni.
• Í umhverfisnefnd Múlaborgar sitja fulltrúar fár öllum deildum. Margrét fyrir Hvolpadeild,
Þóra fyrir Ungadeild, Hjalti fyrir Kisudeild, Neximej fyrir Bangsadeild og Siggi fyrir
utandeildar starfsfólk. Umhverfisnefnd fundar einu sinni í mánuði.
2. Mat á stöðu umhverfismála. Meta skal stöðu umhverfismála í skólanum t.d. með aðstoð sérstaks
gátlista. Matið á að ná til fjölmargra þátta. Nauðsynlegt er að sem flestir nemendur taki þátt matinu.
• Umhverfisnefnd starfsárið 2012 – 2013 gerði mat á þremur af sjö atriðum á
umhverfisgátlista Landverndar. Nýtt mat verður gert við upphaf árs 2014 þegar nýr og
ýtarlegri gátlisti frá Landvernd liggur fyrir.
3. Áætlun um aðgerðir og markmið. Þær upplýsingar sem matið veitir eru notaðar til að gera áætlun um
markmið og aðgerðir. Mikilvægt er að skólar setji sér raunhæf markmið, forgangsraði þeim og hafi í huga
að ekki þarf að ná öllum markmiðum í einu - verkefnið heldur stöðugt áfram. Best er að setja sér fá og
skýr markmið og gjarnan að einhverju leyti mælanleg.
• Umhverfisnefnd stefnir að því að setja niður skýr skilgreind markmið í ákveðnum
málaflokkum og vinna markvisst að því að ná þeim. Þegar hverju einstöku markmiði er
náð verða sett ný markmið.
• Fyrsta markmiðið sem við ætlum að vinna að er að minka plastnotkun innan skólans.
o Umhverfismarkmið:
o Aðgerðaráætlun:
o Framkvæmd:
4. Eftirlit og endurmat. Stöðugt eftirlit og endurmat á að tryggja að settum markmiðum sé náð,
þau viðurkennd og þeim fagnað og ný markmið sett. Þessi þáttur á einnig að tryggja stöðuga
umhverfismenntun í skólanum.
• Fulltrúar í umhverfisnefnd fylgjast með plastpokanotkun á sinni deild og ganga úr skugga um að
börnin séu með taupoka.
• Það verður settur birgðalisti í kompunni þar sem fólk merkir við þegar það tekur nýja
plastpokarúllu.
• Umhverfisnefnd mun fara yfir innkaupanótur og athuga kostnað við plastpokainnkaup.
• 6. Apríl 2014 á markmiðinu um að minka plastnotkun að vera náð og umhverfisnefnd sér um að
skipuleggja hvernig áfanganum verður fagnað.
5. Námsefnisgerð og verkefni. Flestir nemendur fá markvisst nám í samræmi við þemun t.d. orku, vatn
og úrgang. Allur skólinn tekur mið af verkefninu t.d. með því að spara vatn, flokka úrgang og minnka rusl.
Byggja skal á námsskrá eftir því sem við á og bæta viðeigandi þáttum inn í skólanámskrá í samræmi við
umhverfisstefnu.
• Þóra ætlar að gera loðtöflusögu um plast.
• Frekari námsefnisgerð þegar fram líða stundir, allt frumkvæði velkomið.
6. Að upplýsa og fá aðra með. Skóli með umhverfisstefnu hefur áhrif út á við, á sveitarstjórnir, fyrirtæki
og samfélag í samræmi við Staðardagskrá 21. Skólarnir eru hvattir til að tengjast öðrum stofnunum til
að læra af reynslu þeirra og sérþekkingu. Skólarnir eru einnig hvattir til að hafa samfélagið umhverfis í
huga við gerð markmiða. Alls kyns opnar sýningar á verkum nemenda og kynningar í skólanum eða í
fjölmiðlum upplýsa samfélagið um framgang verkefnisins.
• Fyrsta skref er að fá foreldra til að koma með taupoka.
• Frekari vinna að upplýsingu þegar fram líða stundir.
7. Umhverfissáttmáli. Skólanum er settur umhverfissáttmáli sem lýsir í stuttu máli heildarstefnu skólans í
umhverfismálum og umhverfismennt og framtíðarsýn. Mikilvægt er að sáttmálinn sé unninn í samvinnu
allra sem að skólanum standa og að hann sé vel kynntur innan skólans og utan.
• Að skrifa umhverfissáttmála er á dagskrá fyrir fund umhverfisnefndar 15. Nóvember.
• Æskilegt væri að sem flestir kæmu að samningu umhverfissáttmála, starfsfólk og börn.
• Drög verða birt að loknum nóvemberfundi og reynt að fá einróma samþykkt á
umhverfissáttmálann fyrir áramót.
Fyrir hönd umhverfisnefndar
Hjalti Hrafn